top of page
  • Ảnh của tác giảVN Công Cụ Tốt

Tìm Hiểu Những Nguyên Tắc Cơ Bản An Toàn Trong Nghề Mộc


Chế biến gỗ sẽ là một công việc thú vị miễn là bạn tuân theo những nguyên tắc cơ bản an toàn trong nghề mộc. Những hướng dẫn về chế biến gỗ an toàn này được thiết kế để dễ nhớ và phổ biến. Người ta tin rằng không tuân theo các hướng dẫn an toàn sẽ dẫn đến thương tích nghiêm trọng. Xưởng chế biến gỗ không phải là nơi dành cho những kẻ bất cẩn.

Đó là một nơi để học hỏi và tuân theo những thói quen làm việc an toàn giúp việc chế biến gỗ trở nên thú vị.

Những nguyên tắc cơ bản an toàn trong nghề mộc như sau:

1. Luôn mang những thiết bị bảo vệ

Nó giống như một nguyên tắc rất chung, một nguyên tắc quan trọng cần nhớ. Mang thiết bị bảo vệ tai là một lợi ích đáng kể khi sử dụng các dụng cụ có độ ồn cao như bộ định tuyến hoặc máy bào. Đồng thời đeo găng tay cao su khi hoàn thiện. Không bao giờ tháo kính bảo hộ của bạn. Đây là điều đầu tiên bạn cần làm khi bước vào xưởng.

2. Mặc quần áo phù hợp hoặc đồ bảo hộ lao động

Phải sử dụng quần áo thoải mái hoặc có đồ bảo hộ lao động chuyên dụng trong quá trình làm việc.


3. Không dùng bất cứ thứ gì làm chậm thời gian phản ứng, phán đoán của bạn, chẳng hạn như rượu, bia, chất có cồn


Nó giống như khi bạn đang lái xe, bạn muốn tránh xa rượu và ma túy để tránh tai nạn. Trong xưởng chế biến gỗ, nguy cơ vô tình sử dụng sai công cụ là lớn hơn bởi vì bạn ở quá xa để thấy những gì bạn đang làm sai. Đừng bao giờ sử dụng rượu bia trong công việc, dù ít hay nhiều.




4. Ngắt nguồn điện khi có sự cố


Khi thay thế bất kỳ vật dụng nhỏ nào trên lưỡi cưa hoặc dụng cụ, hãy nhớ luôn ngắt nguồn điện. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng công tắc đang tắt và không có nguồn điện để vận hành công cụ, vì công tắc có thể hoạt động bất ngờ hoặc bật bất ngờ.



5. Sử dụng Single Extension Cord:


Sử dụng heavy duty extension cord cho tất cả các dụng cụ điện sẽ đảm bảo bạn đã ngắt kết nối từng sản phẩm. Tuy nhiên, quá nhiều dây có thể gây nhầm lẫn và té ngã nguy hiểm.


6. Không sử dụng lưỡi cưa bị gỉ sét


Bạn có thể thấy mức độ nguy hiểm của việc sử dụng những con dao vô dụng. Một lưỡi dao sắc bén sẽ cắt gọn gàng hơn.




7. Kiểm tra kim loại trong gỗ:

Trước khi cắt phải đảm bảo không có vít hoặc kim loại bên trong mảnh vật liệu này. Lưỡi cưa quay và kim loại không ăn khớp với nhau và chúng có thể làm hỏng gỗ và đầu cắt. Nó cũng có thể khiến vật liệu bị dội ngược trở lại và gây ra những hư hỏng không đáng có, vì vậy hãy đảm bảo nguyên liệu phải sạch (hoặc sử dụng dụng cụ thử kim loại để giúp bạn).

8. Sử dụng cutter:

Hầu hết các dụng cụ được sản xuất theo nguyên tắc: hướng của vật liệu qua máy ngược với hướng của chuyển động cắt. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng lưỡi cưa hoặc cutter cắt ngược hướng gỗ thay vì cùng hướng.

9. Không chạm vào lưỡi cưa đang chạy:


Luôn đợi cho đến khi lưỡi cắt dừng hoàn toàn trước khi loại bỏ các mảnh vụn khỏi lưỡi dao. Hoặc để cực kỳ an toàn, Hãy sử dụng thanh gỗ để dọn rác đảm bảo rằng nếu nút nguồn vô tình hoạt động sai, nó sẽ không gây ra bất kỳ tai nạn nào.

10. Giảm thiểu phiền nhiễu:

Khi đối mặt với sự phân tâm, hãy hoàn thành việc bạn đang làm trước (cắt hoàn chỉnh, đặc biệt là với các dụng cụ điện khác) sau đó mới tập trung sang việc khác.


Trên đây là những nguyên tắc cơ bản an toàn trong nghề mộc mà bạn cần nắm rõ. Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác tác động như môi trường làm việc, tiến độ công việc,... cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn trong lao động, các bạn nên lưu ý nhé. Chúc các bạn thành công trong công việc .

Liên hệ : Công cụ tốt


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Tủ Bếp Bằng Gỗ Nhanh Chóng

Nếu bạn có một chút kỹ năng, hay năng khiếu trong làm mộc. Bạn muốn tự tay lắp đặt tủ bếp bằng gỗ cho gia đình mình? Thì hãy xem những hướng dẫn và hình ảnh minh họa dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn

Hướng Dẫn Cách Làm Bảng Hiệu Gỗ Pallet Đơn Giản

Sự kết hợp khéo léo giữa dây thừng và gỗ pallet tạo nên một bảng hiệu pallet gỗ vô cùng độc đáo mà không lo bị đụng hàng với bất kỳ quán cà phê, shop hay cửa hàng nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các

bottom of page