top of page
  • Ảnh của tác giảVN Công Cụ Tốt

Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Tủ Bếp Bằng Gỗ Nhanh Chóng

Nếu bạn có một chút kỹ năng, hay năng khiếu trong làm mộc. Bạn muốn tự tay lắp đặt tủ bếp bằng gỗ cho gia đình mình? Thì hãy xem những hướng dẫn và hình ảnh minh họa dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn lắp đặt tủ bếp thông thường và tủ tường một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cách lắp đặt tủ bếp bằng gỗ

Chuẩn bị các dụng cụ

Nếu bạn đang thay thế những chiếc tủ cũ, hay loại bỏ những chiếc tủ cũ, nhưng không được làm hỏng các bức tường. Cách tốt nhất để loại bỏ tủ bếp là loại bỏ tất cả các cửa và ngăn kéo.


Các bức tường nơi lắp đặt tủ mới cần phải được làm mịn, nhẵn và sạch sẽ. Để kiểm tra xem chúng có bằng phẳng hay không, hãy đặt một chiếc thước dài lên tường. Đánh dấu những chỗ lồi lõm hoặc khoảng trống, bạn có thể điều chỉnh chúng trong quá trình lắp đặt.

Tháo lắp tủ bếp mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đánh dấu các ngăn kéo, cửa ra vào và kệ để bạn có thể đặt chúng trở lại vị trí ban đầu.

Lắp đặt tủ tường

Khi lắp đặt tủ bếp tường, đầu tiên và cũng là bước dễ nhất là lắp tủ âm tường phía trên. Chúng phải chịu rất nhiều trọng lượng khi bạn đặt đồ ăn và thức ăn lên. Do đó, bạn cần vít chặt chúng vào bề mặt tường, mỗi tủ cần ít nhất ba vít.

Sử dụng bút chì để thiết lập đường cơ sở, vẽ một đường mực trên tường mà đáy tủ sẽ đi qua. Vẽ một đường thẳng song song trên tường cách sàn khoảng 3 inch.


Định vị các vít trên tường. Sử dụng bút chì để đánh dấu vị trí chính xác của các vít ít nhất là 6 inch trên và dưới điểm đánh dấu ở dưới cùng của tủ tường.


Bắt vít các thanh gỗ tạm vào tường, căn thẳng mép trên của các thanh với đường mép dưới của tủ âm tường. Gắn chặt nó vào tường bằng 3-4 vít.


Lắp đặt các tủ liền kề. Nếu tủ bếp mới của bạn bao gồm tủ góc, hãy lắp đặt chúng trước. Khi lắp đặt các thùng liền kề, nên lắp các giá đỡ mỏng vào giữa hai thùng để đảm bảo an toàn. Vặn các vít vào các vị trí chính xác mà bạn đã đánh dấu trước đó.

Xem thêm:


Lắp đặt tủ bếp thông dụng

Thêm tủ liền kề đầu tiên. Lắp đặt nó như bạn làm với một tủ tường liền kề. Nếu cần, hãy thêm miếng đệm vào phía dưới và phía sau của tủ để điều chỉnh chính xác. Kẹp các khung tủ lại với nhau và bắt vít các khung tủ lại với nhau.

Bắt vít tủ bếp vào tường thông qua miếng đệm. Dùng dao hoặc đục sắc để cắt vật liệu thừa ra khỏi miếng đệm. Tiếp tục lắp đặt các thùng liền kề theo cách này. Đảm bảo lắp đặt tủ bếp một cách chính xác và bắt vít chúng vào tường.


Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách lắp đặt tủ bếp bằng gỗ. Với những hướng dẫn trên, bạn có thể tự tin lắp đặt tủ bếp cho gia đình mình mà không cần tốn kinh phí để thuê thợ mộc chuyên nghiệp.

Liên hệ Công cụ tốt.

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hướng Dẫn Cách Làm Bảng Hiệu Gỗ Pallet Đơn Giản

Sự kết hợp khéo léo giữa dây thừng và gỗ pallet tạo nên một bảng hiệu pallet gỗ vô cùng độc đáo mà không lo bị đụng hàng với bất kỳ quán cà phê, shop hay cửa hàng nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các

bottom of page