top of page
  • Ảnh của tác giảVN Công Cụ Tốt

Cách Khắc Phục Cửa Gỗ Bị Mốc Hiệu Quả


Nấm mốc có thể phát triển mạnh trên đồ nội thất bằng gỗ của bạn trong điều kiện độ ẩm thích hợp. Nấm mốc loang lổ có thể tàn phá tài sản của bạn. Theo thời gian, nấm mốc có thể làm giảm giá trị thẩm mỹ của đồ nội thất và tạo ra mùi ẩm mốc khó chịu. Làm sạch và ngăn ngừa nấm mốc phát triển sẽ bảo vệ gia đình bạn khỏi các tác nhân gây dị ứng có hại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách khắc phục cửa gỗ bị mốc hiệu quả nhé!



Nguyên nhân nào gây ra nấm mốc?

Kiểm tra ngôi nhà của bạn để xác định nguyên nhân khiến nấm mốc phát triển. Thường có 2 lý do chính gây ra nấm mốc cho đồ gỗ nội thất:

Độ ẩm:

Nếu đồ đạc lưu trữ lâu ngày của bạn để trong phòng có nấm mốc, không gian ẩm thấp rất có thể là nơi sinh sôi của nấm mốc. Tuy nhiên, trong không gian sống của bạn, nếu đồ đạc bắt đầu có nấm mốc phát triển. Bạn nên kiểm tra trần nhà, cửa sổ và sàn nhà xem có vết nứt, rò rỉ không. Đây là nơi hơi ẩm từ đồ nội thất của bạn khuếch tán.

Nóng và lạnh:

Trong một số trường hợp, nấm mốc có thể phát triển do nhiệt độ không khí không đồng đều. Khi không khí nóng và lạnh gặp nhau sẽ khiến các hạt nước đọng lại trên bề mặt bàn ghế. Đây là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển.

Khó phát hiện ra vấn đề này. Nên thuê một chuyên gia trang trí nội thất gia đình để đánh giá nhiệt độ trong nhà của bạn và đưa ra các giải pháp tiềm năng.

Cách khắc phục cửa gỗ bị mốc

Chuẩn bị vật liệu


  • Vải sạch

  • Một cái xô

  • Nước ấm

  • Chất tẩy rửa

  • Hóa chất khử trùng

  • Khăn lau kháng khuẩn

  • Giấy nhám

  • Sơn

Quy trình thực hiện

Làm sạch đồ gỗ bị mốc




Dọn dẹp đồ đạc bị ẩm mốc ở khu vực thông thoáng. Tuy không cần thiết nhưng nếu có thể, bạn nên cân nhắc việc dọn dẹp đồ đạc bị ẩm mốc ra bên ngoài để tránh nấm mốc lây lan vào nhà.


Đảm bảo đeo kính bảo hộ, găng tay và khẩu trang khi vệ sinh để bảo vệ bạn khỏi bị dị ứng. Nếu bạn đang loại bỏ nấm mốc khỏi nhà, hãy mở cửa ra vào và cửa sổ để thông thoáng không gian. Sử dụng chất khử trùng để loại bỏ bất kỳ tế bào nấm mốc nào thoát ra ngoài không khí trong quá trình làm sạch.

Kiểm tra:


Kiểm tra kỹ lưỡng mặt dưới, mặt trên, mặt trước và mặt sau của đồ nội thất bằng gỗ để biết kết quả, đảm bảo không bỏ sót những khu vực nấm mốc đang phát triển. Tránh trường hợp nấm mốc vẫn phát triển và lây lan sau khi dọn dẹp đồ đạc

Loại bỏ nấm mốc có thể nhìn thấy khỏi bề mặt cửa gỗ

Các sản phẩm gỗ khác nhau có các phương pháp diệt nấm mốc khác nhau. Làm theo các chuyên gia của chúng tôi để loại bỏ các hạt nấm mốc.


Trộn chất tẩy rửa gia dụng với nước ấm trong một cái xô. Dùng khăn sạch để lau nấm mốc bám trên bề mặt đồ đạc.


Các giải pháp khác bạn có thể sử dụng là:


Lau khu vực bị mốc bằng khăn sạch thấm cồn.


Sử dụng các sản phẩm làm sạch gỗ thương mại hoặc khăn lau kháng khuẩn. Bạn nên giữ cho khăn lau không bị ẩm vì độ ẩm là một trong những nguyên nhân khiến nấm mốc phát triển. Giặt khăn lau thường xuyên.


Sơn một lớp lên bề mặt đồ gỗ nội thất

Bởi vì đồ nội thất được làm bằng gỗ, nấm mốc sẽ tồn tại trên bề mặt gỗ hầu hết thời gian. Chúng không ảnh hưởng đến bên trong tài sản của bạn. Tuy nhiên, đồ nội thất được làm bằng gỗ xốp hoặc gỗ mềm. Các hạt nấm mốc có thể phát triển sâu bên trong.


Để tránh điều này xảy ra trong tương lai, bạn có thể sử dụng giáp để làm nhẵn mặt ngoài của đồ nội thất. Sau đó phủ lên bề mặt bàn ghế một lớp sơn chống ẩm mốc để chống ẩm mốc và cách ly với môi trường bên ngoài.

Hy vọng những hướng dẫn cách khắc phục cửa gỗ bị mốc trên sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết.

Liên hệ : Công cụ tốt


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Tủ Bếp Bằng Gỗ Nhanh Chóng

Nếu bạn có một chút kỹ năng, hay năng khiếu trong làm mộc. Bạn muốn tự tay lắp đặt tủ bếp bằng gỗ cho gia đình mình? Thì hãy xem những hướng dẫn và hình ảnh minh họa dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn

Hướng Dẫn Cách Làm Bảng Hiệu Gỗ Pallet Đơn Giản

Sự kết hợp khéo léo giữa dây thừng và gỗ pallet tạo nên một bảng hiệu pallet gỗ vô cùng độc đáo mà không lo bị đụng hàng với bất kỳ quán cà phê, shop hay cửa hàng nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các

bottom of page